Câu chuyện thương hiệu

Đích thực

Thép Úc – Thép Việt Úc là hai doanh nghiệp có nguồn gốc từ Úc, chủ đầu tư của Úc, với nền văn hóa doanh nghiệp kế thừa được tính uy tín và chính xác – một đặc điểm rõ nét khi nói về Úc. Trong mọi hoạt động, Thép Úc – Thép Việt Úc luôn đặt chữ tín lên hàng đầu và được đối tác, khách hàng và người lao động đánh giá cao.

Tinh thông

Thép Úc - Thép Việt Úc đã có mặt tại thị trường Việt Nam vào những năm đầu của thời kỳ đổi mới và mở cửa (Thép Việt Úc thành lập năm 1994, Thép Úc năm 1997). Đội ngũ của Thép Úc - Thép Việt Úc là những người tinh thông trong ngành thép, họ am hiểu công nghệ sản xuất & kinh doanh thép, sáng tạo, dám chấp nhận thử thách và dám chịu trách nhiệm. Ngay từ những ngày đầu hoạt động, họ đã làm chủ dây chuyền sản xuất theo công nghệ hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia hàng đầu về lĩnh vực sản xuất thép.

Nhân ái

Một trong những sứ mệnh của Thép Úc - Thép Việt Úc là quan tâm đến cộng đồng. Xác định là một "công dân" của địa phương, đất nước nơi doanh nghiệp hoạt động, vì vậy doanh nghiệp có nghĩa vụ và trách nhiệm đóng góp trực tiếp vào các hoạt động vì sự phồn thịnh của xã hội, của cộng đồng. Bên cạnh đó, Thép Úc - Thép Việt Úc luôn đặt con người là yếu tố quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Logo Thép Việt úc

Từ "vinausteel" nay được viết hoa thành "VINAUSTEEL" và mang màu chủ đạo là màu xanh dương (màu nhạt hơn so với màu xanh của logo cũ), đại diện cho đặc tính "Đích thực", vốn là đặc điểm nổi bật khi nói về nước Úc. Chữ "A" có đường nét thiết kế rắn rỏi, dứt khoát, mang lại màu sắc khác biệt hẳn - đó là màu vàng đỏ, biểu trưng cho màu của hai thanh thép nóng đỏ - biểu thị đặc tính "Tinh thông"; đặc biệt chữ "A" còn được cách điệu một cách tinh tế, thể hiện sự kết nối giữa hai từ "Việt Nam" và "Australia". Bên dưới từ "VINAUSTEEL" là dòng chữ "THÉP VIỆT ÚC" có kích thước nhỏ hơn và cùng một màu xanh - màu của biển cả, của niềm tin và sự vững bền.

..
Logo cũ
..
Logo mới
LogoThép ÚC
..
Logo cũ
..
Logo mới

Logo của Thép Úc, gồm dòng chữ "SSESTEEL" và góc dưới bên phải là "THÉP ÚC". Toàn bộ logo được phân định bởi hai tông màu rõ rệt: màu tím và vàng đỏ. Màu tím là sự kế thừa của logo trước, được tập trung thể hiện ở chữ "STEEL" - đây là màu của sự gắn kết, bền lâu, thể hiện tính cách "Nhân ái", hướng tới một môi trường thân thiện, đoàn kết và đặt con người lên hàng đầu. Màu vàng đỏ - mang ý nghĩa giống chữ "A" trong logo mới của Thép Việt Úc, được phủ sắc toàn bộ phần còn lại của logo. Sự đồng màu này là biểu trưng cho sức mạnh tập đoàn, cho sự bứt phá, bùng cháy của ngọn lửa Thép Úc - Thép Việt Úc.

Biểu tượng Linh vật

Kangaroo - linh vật của nước Úc, là hình ảnh đại diện của hai công ty đã được thay đổi về hình thức và màu sắc. Mẫu linh vật cũng được sử dụng tông màu vàng đỏ, không chỉ tạo liên tưởng tới dòng thép nóng đỏ đang chảy, mà còn là màu sắc đặc trưng cả ngành công nghiệp nổi tiếng của nước Úc. Hình ảnh đại diện gồm hai phần là chú Kangaroo và đường chân trời. Chú Kangaroo - đại diện của nước Úc - đang nhảy về phía trước như vượt ra khỏi đường chân trời, mang theo tâm thế không ngừng vận động, không ngừng tiến bước, phù hợp với triết lý của Thép Úc - Thép Việt Úc: "luôn luôn sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất và chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng".

..
Logo cũ
..
Logo mới
Slogan
"LỘC TRONG THÉP, VỮNG TƯƠNG LAI"

""Lộc trong Thép" gắn bó với Thép Úc - Thép Việt Úc từ khi mới thành lập, nay được bổ sung thêm cụm từ "vững Tương lai" để trở thành một thông điệp: "Lộc trong Thép, vững Tương lai". Đó cũng chính là một lời cam kết, một lời hứa, một lời khẳng định của Thép Úc - Thép Việt Úc gửi tới khách hàng: có "Lộc trong Thép" sẽ "Vững Tương lai".